Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Cựu chiến binh

13:52 - Thứ Ba, 07/03/2023 Lượt xem: 4170 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (7/3), đoàn công tác Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam do Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội CCB tỉnh về kết quả hoạt động công tác hội sau Đại hội CCB tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022  - 2027 đến nay.

Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với CCB tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh cho biết, sau đại hội CCB các cấp và Đại hội CCB tỉnh lần thứ VII, Ban Thường vụ, Thường trực Hội đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội, triển khai xây dựng hoàn chỉnh hệ thống quy chế làm việc của BCH, chương trình làm việc toàn khoá, kế hoạch công tác năm; tổ chức quán triệt, học tập, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, qui chế, qui định của Ban Chấp hành Trung ương Hội cũng như của Tỉnh ủy. Đến nay, tình hình tư tưởng chính trị của đội ngũ cán bộ, hội viên ổn định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Trong công tác tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, dưới sự lãnh đạo của Hội CCB tỉnh, các cấp hội trong tỉnh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền củng cố xây dựng cơ sở chính trị, coi trọng công tác phát triển đảng viên. Đến nay, toàn tỉnh có 5.409 hội viên CCB, cựu quân nhân là đảng viên, chiếm 29% tổng số hội viên; nhiều đồng chí được bầu vào cấp ủy cơ sở, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Thực hiện phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, tham gia các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương, các cấp hội đã vận động hội viên CCB đẩy mạnh phong trào “Sản xuất kinh doanh giỏi”, giúp nhau giảm nghèo. Đến nay, 100% huyện, thị xã, thành phố có mô hình kinh tế; nhiều điển hình mới trong sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, công tác phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên, công tác đối ngoại cũng được các cấp hội tổ chức đảm bảo linh hoạt, hiệu quả…

Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận, nêu ra một số tồn tại, hạn chế và những khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ như: Công tác xóa đói, giảm nghèo, giúp hội viên phát triển kinh tế dù đã có nhiều chuyển biến song do đặc thù là tỉnh miền núi nên còn chậm; việc giảm các ban chuyên môn, các chi hội trưởng CCB không được hưởng phụ cấp như trước đây gây khó khăn trong quá trình lãnh đạo nhiệm vụ chính trị…

Thượng tướng Bế Xuân Trường ghi nhận những kết quả mà các cấp CCB tỉnh Điện Biên đạt được sau đại hội. Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam đề nghị từ nay đến cuối nhiệm kỳ, các cấp CCB trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; quan tâm công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát cơ sở, hoạt động thiết thực, hiệu quả… để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội CCB các cấp đã đề ra.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top